Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bí quyết bảo vệ làn da về mùa đông

Có rất nhiều cách để có thể bảo vệ làn da của bạn vào mùa đông, nhưng điều quan trọng ở đây là trong mỗi bước bảo vệ da bạn cần phải thực hiện nó như thế nào cho phù hợp. Dưới đây là một vài điểm đơn giản cần lưu ý giúp bạn có được làn da tuyệt vời trong mùa đông.

 Mùa đông đến mang theo những làn gió lạnh cắt da cắt thịt, thời tiết cũng trở nên hanh khô dễ làm cho làn da của bạn khô và để lại những dấu hiệu không đẹp mắt trên bề mặt da của bạn như nứt, ngứa, nhiều nếp nhăn... Có rất nhiều cách để có thể bảo vệ làn da của bạn vào mùa đông, nhưng điều quan trọng ở đây là trong mỗi bước bảo vệ da bạn cần phải thực hiện nó như thế nào cho phù hợp. Dưới đây là một vài điểm đơn giản cần lưu ý giúp bạn có được làn da tuyệt vời trong mùa đông.

Bước 1: Uống nhiều nước



Uống nhiều nước  tốt cho da

Mùa đông thời tiết lạnh, ít nắng, mất ít mồ hôi nhiều người có quan điểm sai lầm cho rằng không cần phải uống nhiều nước. Thực ra mùa đông thời tiết khô, làn da không được cung cấp lượng nước đầy đủ thường xuyên sẽ càng trở nên khô hơn. Bởi vậy, cần phải cung cấp đủ lượng nước trong ngày, bạn đừng cắt bớt nhu cầu về nước vào mùa đông.

Bước 2: Sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi ra ngoài trời

Bí quyết bảo vệ làn da về mùa đông

Kem chống nắng ngăn chặn tia cực tím

Trong mùa đông, mặc dù ít thấy có ánh nắng mặt trời soi vào người nhưng không có nghĩa là làn da của bạn không chịu sự tác động của tia cực tím ban ngày. Bởi vậy, bạn nên dùng kem chống nắng không chỉ mùa hè mà cả vào mùa đông, Nhưng chú ý là cần phải rửa sạch trước khi đi ngủ để loại bỏ tế bào chết.

Bước 3: Tẩy tế bào chết
Bí quyết bảo vệ làn da về mùa đông

Loại bỏ tế bào chết làm sáng da của bạn

Mùa đông xuất hiện nhiều tế bào chết  trên bề mặt da bạn sẽ làm cho da bạn tối và xấu đi rất nhiều. Bởi vậy cần phải chú ý tẩy lớp tế bào chết để đem đến ánh sáng cho làm da của bạn.

Bước 4:  Mát xa da với nước lạnh

Bí quyết bảo vệ làn da về mùa đông

Mát xa da với nước lạnh kích thích hoạt động của da 


Mùa đông nhiều người thường ngại tiếp xúc với nước lạnh, đó là việc làm sai lầm. Mỗi ngày bạn nên thực hiện động tác vỗ nhẹ lên khuôn mặt mình cùng với một ít nước lạnh sẽ làm cho da bạn nhanh chóng được kích thích và làm quen với nhiệt độ, độ ẩm của thời tiết.


Bí quyết bảo vệ làn da về mùa đông

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E và C có tác dụng tốt cho da

Thực phẩm có tác dụng từ bên trong tạo nên sức đề kháng cho da. Vì thế, vào mùa đông bạn nên dùng những thực phẩm chứa nhiều vitamin C và E.  như chúng ta đã biết, những chất này có tác dụng làm tăng tuổi thọ của da ngay cả khi làn da của bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời.
Chúc các bạn luôn tỏa sáng với làn da của mình trong mùa đông!

Caobidao.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét